Câu chuyện Marketing phần 3

CÂU CHUYỆN THỨ BA

KẾ HAY HẤP DẪN KHÁCH

Trên một đường phố lớn náo nhiệt ở Chicago, có hai anh em nhà kia nhờ giả điếc mà đột nhiên phát tài. Việc một trong hai anh em sẽ đưa khách vào trong cửa hàng thuyết phục khách hàng thử quần áo mới vốn dễ như trở bàn tay. Những người khách sau khi thử chán chê cuối cùng hỏi “bộ quần áo này bao nhiêu tiền?”

Anh chàng Teno Bike này liền đặt tay lên tai: Ngài nói gì cơ?
“Bộ này bao nhiêu tiền?” khách hàng đành cao giọng hỏi lần nữa.
“À giá tiền hả?” để tôi hỏi ông chủ. Xin lỗi tai tôi không được tốt lắm.
Anh ta quay người, bước đến chỗ người anh em đang tính toán, viết lách sau chiếc bàn, gào lớn “Ngài, bộ áo này giá bao nhiêu?”
“Ông chủ” đứng lên, liếc nhìn khách hàng, đáp “Bộ này hả, 72 đô la” Bao nhiêu cơ?
“Bảy mươi hai đô la?” Ông chủ cao giọng nhấn từng tiếng một “Người điếc” quay lại khẽ cười với khách hàng “Thưa ngài 42 USD”.
Người khách nghĩ mình gặp may, vội móc túi lấy tiền mua ngay, chắc được món hồi lớn.

Thực ra người khách đó không mua được rẻ mà 42 đô chính là giá thực tế của bộ quần áo đó. Cũng do giá cả rõ ràng và mưu kế dẫn dụ khách đã là biện pháp nắm bắt tâm lý người tiêu dùng trong kinh doanh.

Bí quyết :

Nghiên cứu và nắm vững tâm lý khách hàng gây dựng tốt tránh tiếng xấu tạo được sự hiếu kỳ thì khách hàng sẽ trở thành khách quen.

__________________

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

  • " GẠT SANG MỘT BÊN NHỮNG SAI LẦM CỦA NGÀY HÔM QUA ĐỂ CÓ MỘT NGÀY LÀM VIỆC MỚI SẢNG KHOÁI, NHIỆT TÌNH..."

  • Thống kê

    • 409,845 hits
%d bloggers like this: