Làm sao để kiếm được 1 triệu usd trước tuổi 35?

Xin chào mọi người!

Về giàu nghèo thì mọi người định nghĩa khác nhau, tùy thuộc vào khát vọng của mỗi người. Giàu nghèo nói ra thì nhiều ý nghĩa, nhưng nay tôi xin nói ngắn gọn trong đề tài giàu chân chính về tiền bạc. Vì thế tôi đưa đề tài kiếm 1 triệu usd để mọi người cùng nhau thảo luận. Không chỉ biết mà tôi muốn mọi người đưa ra giải pháp để thực hiện điều đó. Nếu anh em nào đã kiếm được 1 triệu usd hoặc có kinh nghiệm cùng chia sẻ để mọi người học hỏi thêm. Dưới đây tôi đưa ra một số hướng đi mà tôi đang hướng đến:

1. Làm thế nào để tăng lượng tiền mặt? Làm công, tui thấy cách này nhiều người chọn, nhưng rất lâu để đến được nơi mình muốn. Có thể mất 20 năm cũng chưa đến được. Hiện tôi đang làm kinh doanh tự do.
2. Sau khi dành được tiền, chuyển dòng tiền này qua đầu tư tài chính. Tôi thấy để kiếm được 1 triệu usd trong tài chính cực khó. Nếu bạn nào có đầu tư về chứng khoán, vàng, tý giá sẽ hiểu điều tôi nói.
3. Sau bước thứ 2, sẽ đi đến bước này là chuyển dòng tiền về đầu tư an toàn hơn là bất động sản. Bất động sản là tài sản mà tôi muốn sỡ hữu nhiều nhất. Nhưng số vốn để sở hữu nó quá lớn, đó là bước cản.
4. Thành lập Doanh nghiệp cũng là cách rất tốt. Nhưng hiện nay tôi không có thời gian, tiền bạc…Cả những ý tưởng để kinh doanh?

Trong 4 cách này tôi đưa ra, bước thứ 1 đối với tôi là khó nhất. Vì để kiếm được số tiền kha khá để đầu tư không đơn giản chút nào. Hay là làm môi giới để tăng lượng tiền mặt? Tôi cũng từng nghĩ đến cách này. Có thể đối với tôi là vấn đề, còn người khác lại có giải pháp tốt hơn? Mọi người cùng thảo luận thêm nhé.

Chúc thành công!

Thảo luận:

AnhtuanA Mình chưa kiếm được 1 triệu USD nhưng mình cũng có định hướng làm việc để chia sẻ với bạn. Hy vọng nhân được góp ý của Dũng và mọi người.

1. Làm nhần viên cho một công ty. Cống hiến hết mình, học hỏi hết mình để tiến tới những vị trí cao hơn trong công ty. Trong thời gian đó trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để trở thành quản lí: Kế toán, quản trị, chuyên môn…
2. Nếu được, tham gia góp vốn để trở thành cổ đông của công ty mình đang làm việc. Như vậy mình sẽ không phải gầy dựng sự nghiệp từ đầu với độ rủi ro cao mà vẫn có thể thực hiện được những ý tưởng kinh doanh của mình.
3. Trường hợp bước 2 không thực hiện được mình sẽ mở công ty riêng để thực hiện những ý tưởng kinh doanh của mình.
4. Dùng thu nhập thụ động có được từ việc kinh doanh để tham gia vào lĩnh vực đầu tư.

Việc có kiếm được 1 triệu USD năm 35 tuổi hay không còn phụ thuộc vào thiên thời địa lợi nhân hòa Nhưng hầu như chắc chắn muốn kiếm được 1M thì phải vào nhóm Đ hoặc nhóm C trước đã.

TrungNguyen Nếu các bạn đang thử xây dựng các bước để có thể kiếm được 1 triệu đô trong thời gian ngắn, tớ cũng xin góp ý một vài bước mà cá nhân tớ trải qua thế này:

1. Dùng số vốn ít ỏi của cá nhân, lao động miệt mài, làm việc chăm chỉ.
2. Huy động, vay mượn, kêu gọi góp vốn, dùng tiền người khác để kinh doanh, xây dựng hình hài cho doanh nghiệp.
3. Tiếp tục huy động, vay mượn, kêu gọi góp vốn, dùng tiền của người khác kinh doanh, với số lượng lớn hơn, chuyên nghiệp hơn.
4. Cuối cùng, dùng tiền của người khác, dựa vào tiềm lực tài chính lớn để biến cái đang có thành một cơ hội khổng lồ cho việc làm giàu.

Tỷ lệ tiền trong từng bước có thể ví dụ thế này
Bước 1. Dùng 1000$ cá nhân+vay
Bước 2. Vay, huy động tiếp 10000$
Bước 3. Vay, huy động tiếp 25000$
Bước 4. Góp vốn thu hút 100000$

Để được như vậy không phải dễ, cá nhân người thực thi đứng mũi chịu sào phải làm đc ít nhất 3 việc:
– Chấp nhận thua lỗ do yếu kém trong hệ thống, yếu kém trong quản lý, yếu kém trong việc phát triển kinh doanh. Tiếp tục không ngừng tìm cách đổ thêm vốn, giữ được lượng tiền luân chuyển ở mức tốt cho doanh nghiệp.
– Trong mọi trường hợp ở bước 1 và 2, không cá nhân nào ngoài bản thân biết được tình hình tài chính trong doanh nghiệp hoặc có quyền kiểm soát tình hình kinh doanh.
– Đủ tầm để thấy cơ hội khổng lồ từ những gì đang sở hữu. Đủ nhẫn tâm và quyết đoán để ra quyết định đúng lúc.

nguyenvandung Tôi thấy cách của Trung Nguyên cũng là hướng đi rất hay. Sử dụng đòn bẩy tài chính là một giải pháp rất hay trong đầu tư. Tôi cũng đã tìm hiểu rất nhiều về phương pháp này, nhưng thú thật là không tìm thấy đòn bẩy để sử dụng. Với nguyên nhân:
1. Không có người thân có đủ số tiền đó cho mượn.
2. Nếu công ty thành lập lên chưa đủ 3 năm, thì ngân hàng không cho vay.
3. Không có tài sản thế chấp, ngân hàng cũng không cho vay.
4. Vay tín chấp thì đòi hỏi KT3, và một số thủ tục không đáp ứng được.

Và cuối cùng chỉ còn biết làm cách 1, tích lũy tài chính. Tôi muốn chứng minh một điều: “Không ai giàu 3 họ, không ai khó 3 đời”. Dĩ nhiên câu này mang ý nghĩa tương đối. Tôi biết qua rất nhiều người từ 2 bàn tay trắng làm nên, tôi tin: “If They can do it, we can do it!”

anonym MÌnh cũng có một mục tiêu như chúng ta đang trao đổi, và mình đã có một kế hoạch để thực hiện nó. Mình sẽ tóm tắt như sau, các bạn cho ý kiến nha:

Trước tiên thì cái đầu bài đặt ra chưa được chính xác cho lắm. Các bạn muốn kiếm được 1 triệu USD trước tuổi 35, nhưng lại không nói là hiện tại bạn bao nhiêu tuổi. Đây là yếu tố khá quan trọng. Mình tạm giả sử là tuổi ban đầu là 23 – tuổi của một SV mới ra trường và bắt đầu khởi nghiệp với 2 bàn tay trắng.

Như vậy chúng ta có 12 năm để thực hiện kế hoạch này. Mình chia khoảng thời gian này thành 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Kế hoạch 5 năm – 1 tỷ VND

Kiếm một công việc mà lương có thể tăng nhanh mổi năm. Chẳng hạn tăng gấp đôi trong 2 năm đầu và tăng 30% – 50% mỗi năm trong 3 năm tiếp theo. Số tiền có thể tích luỹ cho 5 năm này sẽ lần lượt là: 30M, 50M, 120M, 180M va 250M. Như vậy tổng cộng là 630M.

Song song với việc đi làm, chúng ta phải tìm cách đầu tư để sinh lợi số tiền tiết kiệm này. Có nhiều cách, và cách mà mình chọn là chứng khoán. Mình nghĩ, một người thật sự nghiêm túc và có khoa khát thực hiện mục tiêu 1 triệu USD thì không phải là một người tầm thường. Vì thế, việc đầu tư để mang lại lợi nhuận 30-50% mỗi năm là khả thi.
Năm 1: 30
Năm 2: 30 *1.3 + 50 + (50/2) * 0.3 = 96
Năm 3: 96 *1.3 + 120 + (120/2) * 0.3 = 263
Năm 4: 263 *1.3 + 180 + (180/2) * 0.3 = 550
Năm 5: 550 *1.3 + 250 + (250/2) *0.3 = 1002.5 tỷ
( Mình giả sử là số tiền đã tích luỹ năm trước sẽ đươc đầu tư đủ 1 năm và số tiền mới có trong năm được xem là đầu tư vào thời điểm giữa năm)

Như vậy sau 5 năm, chúng ta sẽ có 1 tỷ. Và bước thứ hai là làm sao nhân số tiền này lên 20 lần trong 7 năm còn lại. Việc có tiếp tục đi làm hay có một thay đổi nào đó trong công việc là một yếu tố rất khó để dự tính được.

Các bạn cho ý kiến về bước 1 trước hen.

Thân

afv Bạn phải có kiến thức để đầu tư, kiên nhẫn, có mục tiêu rõ ràng về tiền nhưng không làm việc vì tiền.

1 triệu USD nghe có vẻ to, cũng rơi vào khoảng gần 20 tỷ tiền Việt. Bạn vươn lên đến mức 1 tỷ thì khó, nhưng khi có một tỷ rồi thì đạt 10 tỷ hay 20 tỷ lại không khó như vậy.

Vậy trước hết hãy làm sao kiếm được một trăm triệu trong vòng 1 năm, 1 tỷ trong vòng 3 năm, 10 tỷ trong vòng 5 năm, 20 tỷ trong vòng 8 năm.

Cứ từ từ mà tiến thôi.

Nguồn IPL

Comments
2 Responses to “Làm sao để kiếm được 1 triệu usd trước tuổi 35?”
  1. Legiahung nói:

    Ý kiến của bạn anomyn rất hay, tuy nhiên thị trường chứng khoán của chúng ta hiện giờ đang bị thao túm và không minh bạch. Với một người khởi nghiệp thì chưa đủ kinh nghiệm để có thể liên tục thắng trên thị trường chứng khoán. Mình cũng đã có một số ý tưởng và mục tiêu. Mình cũng chia sẻ một số suy nghĩ:
    – Kết hợp gữa nghề nghiệp và sự nghiệp: Bạn tốt nghiệp đại học, bạn chưa thể có vốn được vì vậy bạn nên đi làm cho một công ty nào đó để bạn có thể có lương và học hỏi kinh nghiệm, cách quản lý, điều hành một công ty, một doanh nghiệp (bạn nên chọn một công ty tư nhân, một doanh nghiệp vừa và nhỏ nhưng cho bạn thu nhập khá). Hãy tích lũy tiền để, quan hệ, kiến thức để chuẩn bị cho sự nghiệp của mình
    – Khi bạn đã đủ tự tin và có mối quan hệ cần thiết bạn cần xây dựng và hoàn thiện chiến lược kinh doanh trên nên ý tưởng kinh doanh của bạn (và chưa nhất thiết từ bỏ nghề nghiệp của mình – đó là nguồn thu để tích lũy vốn)
    – Triển khai kinh doanh trên một nền vốn nhỏ: Lĩnh vực bạn có thể tham khảo
    + Tìm kiếm cơ hội trong lĩnh vực bạn hiểu rõ
    +Tìm cách hỗ trợ những người có có các sở thích thể thao, trò chơi, giải trí mà tạo ra lợi nhuận
    + Cung cấp cho các doanh nghiệp mà bạn biết những dịch vụ mà họ cần (doanh nghiệp mà bạn thiết lập quan hệ hay chính nơi mà bạn làm việc)
    + Nếu bạn có quan hệ nào với nơi sản xuất hoặc nơi bán lẻ, hãy mua những hàng thừa hoặc hàng thứ phẩm với giá rẻ – Nó sẽ mang lại cho bạn lợi nhuận
    Với những bước nhỏ trên bạn có thể phát triển dần dần vững chắc và kiếm được 1tr USD

Trả lời

  • " GẠT SANG MỘT BÊN NHỮNG SAI LẦM CỦA NGÀY HÔM QUA ĐỂ CÓ MỘT NGÀY LÀM VIỆC MỚI SẢNG KHOÁI, NHIỆT TÌNH..."

  • Thống kê

    • 409,845 hits
