Khi nào Việt Nam thực sự trỗi dậy?

Việt Nam ơi! Khi nào chúng ta có thể khẳng định được vị thế. Đối với những con người có lòng tự tôn dân tộc, trái tim nhiệt huyết với đất nước, các bạn – chúng tôi thầm tự hỏi khi nào chúng ta cất cánh ngẩng cao đầu với sự kiêu hãnh một dân tộc sục sôi tinh thần đoàn kết…

Khi nào, Việt Nam chúng ta mới có được những con người hy sinh cả  cuộc đời, dành chọn cả đời sống để nghiên cứu, làm việc miệt mài cho tới ngày thành nghiệp xướng danh Việt Nam. Khi nào Hiền tài – Nhân tài quốc gia chúng ta có thể lên tiếng với thế giới. Tại sao bộ óc – chất xám trí tuệ người Việt Nam chúng ta không thể cạnh tranh với bộ óc của thế giới trong lĩnh vực kinh tế, thể thao, văn hóa, khoa học công nghệ, khoa học xã hội…

Khi nào, đến khi nào các công ty Việt Nam trở thành tập đoàn đa quốc gia, với hàng trăm chi nhánh trên toàn thế giới. Khi nào những vận động viên Cờ vua, pencak silat, wushu, bơi lặn, cầu mây và những môn thể thao khác… của thể thao Việt Nam giành được những tấm huy chương tại các thế vận hội olympic thế giới. Khi nào đội bóng đá của chúng ta được vinh danh trên các đấu trường châu lục chứ không chỉ dừng lại ở đấu trường khu vực.

Khi nào Việt Nam chúng ta lên tiếng…

Trong số chúng ta, ai sẽ trọn cho mình con đường như vậy???

Khi nào Việt Nam cất cánh

Chúng tôi xin gửi lời thỉnh cầu chân thành tới những thế hệ tri thức của Việt Nam, những người được tiếp nhận nền tri thức chuẩn của tinh hoa trí tuệ thế giới. Xin bạn…Hãy mang tất cả những điều các bạn tích lũy, mang theo cả nhiệt tâm cả đời của bạn truyền lại cho thế hệ tri thức trẻ hôm nay.  Truyền lại cho những con người muốn đưa vị thế đất nước chúng ta sánh vai với thế giới. Đừng để những tinh túy trong con người các bạn đi theo bạn là bảo bối, là bí quyết sống còn mang tính di truyền cho thế hệ con cái các bạn.

Chúng tôi xin gửi lời thỉnh cầu chân thành tới những người lãnh đạo quốc gia, lãnh đạo Doanh nghiệp, và những người có tầm ảnh hưởng lớn đối với công chúng trong các lĩnh vực giải trí ca nhạc, sân khấu điện ảnh, báo chí, văn học, nghệ thuật, nghiên cứu khoa học, thể thao, giáo dục đào tạo hay những nhà đầu tư  chân chính…Tất cả các bạn, chúng tôi biết cả đời các bạn sống hết mình, làm việc cật lực để thực hiện hoài bão, khát vọng. Các bạn hy sinh đánh đổi nhiều kể cả thời gian, sức khỏe, thậm chí gia đình bạn bè những người thân thiết nhất, nhằm theo đuổi tiến lên phía trước… Để đạt được những thành quả như hiện tại, các bạn đã phải trả giá cho nó…Chúng tôi thấu hiểu điều đó… Chúng tôi xin gửi tới lời thỉnh cầu chân thành tới bạn, hãy lên tiếng – hành động và chia sẻ cơ hội phát triển, để cùng đưa Việt Nam chúng ta cất cánh. Trước là chúng tôi mong các bạn hãy nâng đỡ người có thực tài mà các bạn biết – gặp – tiếp xúc, chúng tôi biết rằng việc nhận biết người có thực tài đối với các bạn là việc làm không khó, chúng tôi mong bạn hãy dành thời gian là Thầy, nâng đỡ – hỗ trợ họ trở thành Nhân tài, rồi Hiền tài có thể vinh danh Việt Nam. Xin hãy dành thời gian…

Chúng tôi cũng tha thiết kêu gọi những hạt giống tiềm năng của quốc gia hãy lên tiếng, hãy chủ động trong việc phát triển bản thân. Trước là thực hiện đam mê hoài bão, sau là mang khả năng của các bạn cống hiến cho đất nước.  Chúng tôi biết, các bạn đã khóc về những lần thất bại, cô độc trong cuộc sống khi sức mạnh bản thân nội tại trong con người bạn bị quật ngã bởi môi trường tác động. Các bạn thấy thiếu thốn thứ  mà các bạn thường gọi là những người anh em có chí – cùng hướng như mình. Các bạn cảm thấy đơn độc khi chưa thấy định hướng cuộc đời thực sự…Đâu là con đường bạn đi đúng…Ai là người dẫn lối để bạn vững tin bước đi…Và nơi đâu để hạt mầm gieo xuống được phát triển xứng đáng… Xin bạn hãy chủ  động…

Chúng tôi vui mừng khi mỗi ngày biết thêm Việt Nam có những con người tự biết mình đang tiến bộ, đang làm việc đúng với điều bản thân muốn. Chúng tôi cảm ơn tới những người đang sống – làm việc cật lực – có định hướng cho sự  phát triển cá nhân các bạn. Và Chúng tôi cảm ơn tới những người đang từng ngày lao động miệt mài vì trách nhiệm của các bạn đối với xã hội, đỗi với tập thể bạn đang làm việc, và cả  đối với sự  kỳ vọng về sự trỗi dậy của Việt Nam.

Đối với những người đã có thành quả, hãy mang “quả thành công” của các bạn chia cho những người bạn muốn, và cả những người cần bạn. Họ và Việt Nam cần các bạn lắm. Và cũng chỉ có Việt Nam chúng ta mới có chữ  “Đồng bào” (người cùng một bọc).

Chúng tôi cũng cảm nhận được những giọt nước mắt lăn dài trên gò má của Thành Lương, của Minh Phương, của những khán giả ngồi xung quanh tôi, và của những người anh em chúng tôi khi Việt Nam dừng bước trước Malaysia tại vòng bán kết AFF cup. Mỗi người có những cách biểu lộ cảm xúc khác nhau khi Việt  Nam vấp ngã, và tình yêu của chúng tôi dành cho Việt Nam vẫn chảy từng ngày trong huyết mạch.

Một năm 2010 xắp qua đi. Chúng tôi chúc cho các bạn từng ngày phát triển và hạnh phúc!

Thân ái!

VNB

Trả lời

  • " GẠT SANG MỘT BÊN NHỮNG SAI LẦM CỦA NGÀY HÔM QUA ĐỂ CÓ MỘT NGÀY LÀM VIỆC MỚI SẢNG KHOÁI, NHIỆT TÌNH..."

  • Thống kê

    • 408,735 hits
