Cuộc đời Hoa hậu Cao Thùy Dương

“Nhà tôi ở miền núi, mỗi sớm đi học vì không có đủ áo ấm, người tôi run lên cầm cập. Nhưng tủi nhất là những hôm xe bị thủng xăm mà trong túi chẳng có một ngàn đồng để sửa”, Cao Thuỳ Dương xót xa nhớ về quãng tuổi thơ khổ cực.

Cao Thùy Dương khi là VĐV Bóng chuyền

 

Dù thuộc hàng… siêu mẫu, hay đã từng đoạt danh hiệu Hoa hậu được bình chọn trong cuộc thi Hoa hậu quốc tế 2008 nhưng trong lòng khán giả, Cao Thuỳ Dương chưa phải là nhan sắc “chim sa cá lặn”. Bản tính hồn nhiên, cô gái gốc Yên Bái thường bị cho là già so với cái tuổi 22. Tuy nhiên, nếu ai đã từng tiếp xúc với Dương lại được thuyết phục bởi vẻ đẹp của nghị lực kiên cường.

Chuyện Hoa hậu Cao Thuỳ Dương từng trải qua thời thơ ấu  khổ cực, không phải ai cũng biết…

Quả thực, đây là điều tôi chưa hề tiết lộ trên báo. Ngày ấy, nhà tôi nghèo lắm. Tài sản lớn nhất bố mẹ dành cho mình là một chiếc xe đạp mà bây giờ bán đi cũng chỉ được… 20 ngàn tiền sắt vụn. (Cười).

Hàng ngày, tôi phải dậy từ 5giờ 30 sáng đạp xe hơn 20km đến trường dù trời mưa hay nắng. Nhà tôi ở miền núi nên những ngày mưa thì lầy lội, những ngày đông thì rét căm căm, tôi cũng không có nhiều quần áo ấm để mặc nên người cứ run cầm cập. Nhưng tủi nhất là những hôm xe bị thủng xăm mà trong túi chẳng có một nghìn đồng để sửa, đành phải dắt bộ cả quãng đường dài.

Tôi rất thương mẹ. Mỗi sáng mẹ thường dậy sớm để nấu cơm cho tôi mang đến trường. Ngoài buổi sáng học văn hoá, buổi chiều tôi còn đi tập võ. Lúc đó tôi nghĩ võ là con đường duy nhất để mình giúp bố mẹ bớt khổ. Nếu tôi đoạt giải thưởng, có thành tích sẽ được tiền thưởng giúp đóng tiền học phí. Mọi nỗ lực của tôi cũng được đền đáp khi trở thành vận động viên vovinam đầu tiên của tỉnh đạt cấp quốc gia.

Nhớ lại thời gian tập luyện, lúc nào trên người mình cũng bầm tím. Những ngày hộc đánh đối kháng với các anh chị trong lớp, tôi còn bị chảy cả máu mũi, máu mồm. Tôi còn thường xuyên bị chấn thương, đau đớn nữa.

Nhưng chính sự vất vả đó đã rèn luyện cho tôi ý chí và bản lĩnh kiên cường để không bị gục ngã trước bất cứ hoàn cảnh nào. Và quan trọng nhất, từ việc tập võ tôi đã có cơ hội để thay đổi cuộc sống khốn khó của gia đình. Tôi đã giành giải Hoa hậu Tài năng trong cuộc thi Hoa hậu Thể thao 2007 cũng nhờ môn võ vovinam…

Giờ đây, tôi có thể giúp đỡ bố mẹ có một cuộc sống thoải mái hơn và các em được học hành chu đáo. Đó là điều khiến tôi hạnh phúc và tự hào nhất.
Nguồn Dân trí và Youtube
Trả lời

  • " GẠT SANG MỘT BÊN NHỮNG SAI LẦM CỦA NGÀY HÔM QUA ĐỂ CÓ MỘT NGÀY LÀM VIỆC MỚI SẢNG KHOÁI, NHIỆT TÌNH..."

  • Thống kê

    • 409,845 hits
