Cuongcoc IPL chia sẻ về cuộc đời.

Bài luận số 1:
Bạn sẽ dùng cuộc đời của mình vào việc gì? (Hoài bão và lẽ sống của cuộc đời bạn là gì?)

Ngày 7/2/2011 – đúng vào ngày sinh nhật của cả Bố và Mẹ, tôi viết 1 tờ giấy tuyên bố với Gia đình rằng tôi sẽ độc lập về tài chính. Mặt sau của tờ giấy là những điều từ tận đáy lòng tôi chia sẻ với Bố Mẹ mình: “Hoài bão, ước mơ của con lớn, rất rất lớn Bố Mẹ ạ. Và chỉ có việc cống hiến, quyết tâm và luôn khát khao để theo đuổi, để thực hiện những điều đó mới làm cho con cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa…”. Vâng, tôi là một người có hoài bão lớn, phải nói là cực kì lớn. Tôi muốn góp phần cải cách giáo dục Việt Nam; tôi muốn là người giúp “nâng” Việt Nam “ngang” tầm Thế giới vào năm 2050; tôi muốn thành lập và sở hữu một tập đoàn mang tầm cỡ Quốc tế; và cuối cùng, tôi muốn thành lập quỹ từ thiện mang tầm cỡ Thế giới.

Tại sao? Tại sao tôi? Tại sao hoài bão? Trong hành trình tìm kiếm động lực và chia sẻ phương pháp cho những người bạn, tôi đã biết được vì sao trong tôi lại dậy lên những khát khao như vậy. May mắn được sinh ra và lớn lên trong vòng tay ấm áp thân yêu của Bố Mẹ, có lẽ tôi được thừa hưởng những tính cách và giá trị đó từ Gia đình – lòng yêu thương con người. Tôi luôn đáu đáu trong mình một khát khao làm sao để mỗi người dân nước mình đều tìm thấy ý nghĩa và giá trị cuộc sống qua hành trình khai sáng tiềm năng – khẳng định tài năng nơi họ, sống sung sướng, hạnh phúc và bình an. Mỗi lần gặp trường hợp của một cá nhân, một gia đình kém may mắn và đang sống bất hạnh là một đêm tôi lại thao thức trăn trở với suy nghĩ làm sao để giúp họ, làm sao để họ có thể thay đổi hoàn cảnh hiện tại. Và rồi…tôi không biết nữa…những hoài bão đó cứ hình thành và lớn lên trong tôi, thôi thúc tôi từng ngày.

Có thể nhiều người sẽ nói rằng tôi là một kẻ ngu ngốc với những hoài bão và ước mơ không tưởng ấy, nhưng như lời của ông Steve Jobs phát biểu trong buổi lễ trao bằng tốt nghiệp của Đại học Stanford năm 2005 “Hãy cứ đói khát. Hãy cứ dại dột” (Stay Hungry. Stay Foolish), tôi muốn cống hiến cuộc đời mình để theo đuổi những khát khao đó và sẽ luôn luôn tìm cách để ngọn lửa đam mê của mình không bao giờ tắt. Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã dành trọn cuộc đời để phấn đấu cho “ham muốn tột bậc” của Người. Có một câu danh ngôn rằng: “Thử thách của lòng can đảm không phải là dám chết, mà là dám sống và thực hiện những ước mơ của mình”. Với tôi, lẽ sống của mỗi con người là dám sống vì những khát vọng cháy bỏng của họ.

Bài luận số 2:
Hãy viết về một điểm mà Bạn cho là tâm đắc nhất hay khác biệt nhất ở IPL (Chỉ có ở IPL và không thấy ở bất kỳ một chương trình hay tổ chức nào khác). Theo Bạn, nếu trúng tuyển thì IPL sẽ góp phần vào chiến lược cuộc đời của Bạn như thế nào?

Thẳm sâu trong suy nghĩ của mình, tôi vẫn thường cho rằng mục đích cuối cùng của một doanh nghiệp không phải chỉ là lợi nhuận, mà là mang lại giá trị cho xã hội. Suy nghĩ là vậy, nhưng không phải không có những lúc “lung lay”, cảm thấy bản thân như không có một điểm tựa nào với những niềm tin của mình. Rồi Dự án IPL xuất hiện. Điều làm tôi ngay lập tức ấn tượng và tràn đầy hứng khởi đó chính là Dự án được sáng lập bởi những Doanh nhân và trí thức có tầm và tâm “vĩ mô” – có thể nói là những cá nhân hàng đầu của Đất nước, được xã hội công nhận tài năng với những thành quả của mình và họ muốn đóng góp sức mình cho Đất nước, cho Cộng đồng xã hội. Những điều tôi suy nghĩ và tin tưởng bấy lâu đã được củng cố và khẳng định một cách vững vàng và chắc chắn. Lòng tôi phơi phới một niềm tin vì biết rằng nước nhà đang được nhận về những đóng góp không hề giản đơn từ những tấm lòng nhân nghĩa của các Doanh nhân và trí thức Việt. Tôi tin vào một nơi mà ở đó những người giàu có và tài giỏi đã đau đáu hướng tâm thiện mỹ về phía ngọn gió tiến bộ cho Đất nước. Rõ ràng Hội đồng sáng lập Dự án đều là những cá nhân thành đạt, xuất chúng, rất thành công trong xã hội về nhiều lĩnh vực, trong đó thậm chí có những người mà công ty, tập đoàn của họ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nhau trên thị trường. Nhưng, những con người tuyệt vời ấy đã ngồi lại được với nhau, cùng bàn bạc và thống nhất để thành lập nên Dự án, hướng đến một sứ mạng và hoài bão cao đẹp. Họ đang tạo nên một cơ hội cho thế hệ mới, cơ hội học tập và trau dồi nền tảng tri thức, kinh nghiệm được đúc kết từ lịch sử kinh doanh của con người – cơ hội mà họ – Hội đồng sáng lập đã không hề được tiếp cận trước đây.Vâng, chính những giá trị tuyệt vời này làm IPL trở nên khác biệt!!!

Càng đọc về Dự án, lòng tôi càng hân hoan khó tả. Tôi cảm thấy như được soi sáng khi đọc về Chương trình “Nhân bản tấm lòng” rất ấn tượng với triết lý Tài trợ mới cho xã hội – “Hỗ trợ người giỏi” và “Nhận để cho” – điều mà tôi quá đỗi vui mừng và tâm đắc khi đọc được. Tôi rạo rực trong lòng như tìm thấy một chân lý. Bỗng nhiên, tôi tự bảo mình rằng tôi phải đứng vào hàng ngũ Cộng đồng IPL, để học hỏi, nỗ lực, để đóng góp và cống hiến…Và để rồi, một ngày nào đó, tôi có thể tự hào nói rằng: “Trở thành một phần của Dự án IPL chính là một chặng trên con đường đưa tôi đến với hoài bão và ước mơ của mình. Tôi cũng là một trong những cá nhân có đóng góp lớn trong việc thực hiện hoài bão và sứ mệnh của Dự án”.

Tôi đang bước những bước đi đầu tiên trong hành trình vạn dặm thực hiện hoài bão của mình. Đầu tiên, tôi phải “nâng tầm” mình lên trước. Và hiển nhiên, ngay lúc này đây, tôi cần trang bị cho mình những nền tảng tri thức về nhiều lĩnh vực, phải trau dồi, rèn luyện, trải nghiệm, phải được gặp gỡ và tiếp xúc với những nhà lãnh đạo xuất chúng và được học hỏi từ họ, được họ truyền cho ngọn lửa đam mê. IPL mang đến cho tôi cơ hội để thực hiện những điều đó trong một môi trường lý tưởng! Nhận thấy bản thân là người sẽ phát triển rất nhanh ở môi trường có tính thi đua và cạnh tranh cao, áp lực lớn, tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng, việc trúng tuyển và được rèn giũa thực sự trong môi trường IPL với 9 tháng học tập và 5 năm trải nghiệm tôi sẽ có những bước đột phá vượt bậc về tri thức, lý luận, tư tưởng, tầm nhìn và kinh nghiệm – một bước trong chiến lược cuộc đời của tôi.

Bài luận số 3:
Bạn có nghĩ là mình đặc biệt hơn hay đáng được chọn hơn các ứng viên khác? Vì sao Bạn nghĩ như vậy?

Để “thuyết phục” Hội đồng tuyển sinh rằng mình nên được chọn, tôi tự tin đưa ra các lý do sau đây:

Thứ nhất, tôi nhận thấy bản thân mình là một “Hạt giống lãnh đạo” với những tố chất nổi trội: Ý chí và kiên định; và khả năng truyền lửa. Khi đã quyết định làm một việc, tôi luôn quyết tâm theo đuổi đến cùng với một ý chí mạnh mẽ và ít bị tác động từ môi trường xung quanh. Để trở thành Hội viên của Hội TNTN Vận Động Hiến Máu Nhân Đạo TP Hà Nội, tôi đã phải trải qua 3 lần thi. Nếu như ngày đó tôi nản chí bỏ cuộc sau khi thất bại lần 1 hay lần 2, tôi đã không thể trở thành Hội viên và có được những thành tích như ngày hôm nay. Từ một người nhút nhát hay sợ đám đông không còn lời nào để diễn tả, tôi trở thành một giảng viên đi đào tạo cho mọi người về Kỹ năng thuyết trình trước đám đông với ý chí quyết tâm theo đuổi và rèn luyện của mình. Cũng tương tự như vậy, nếu tôi không vững vàng và kiên định trong việc học tiếng anh của mình, chắc chắn tôi cũng đã không phải là người đầu tiên và duy nhất cho đến nay đạt được thành tích xuất sắc là 3 suất học bổng toàn phần các khóa học trong lịch sử 8 năm ở trung tâm tiếng anh ACET. Bên cạnh đó, tôi có khả năng khích lệ truyền lửa cho mọi người rất tốt. Tôi đã từng tư vấn và giúp đỡ nhiều người bạn (ít tuổi và nhiều tuổi hơn tôi cũng có) vượt qua những thời kì khủng hoảng trong cuộc đời họ để tiếp tục phấn đấu. Một vài người bạn thỉnh thoảng hẹn tôi nói chuyện chỉ để cảm thấy có thêm động lực cho những mục tiêu, kế hoạch của họ. Có người bạn từng chia sẻ với tôi rằng: “Nói chuyện với Cường lúc nào cũng thấy vui và phấn chấn. Đôi lúc Đô (người bạn này tên là Đô) cảm thấy chán nản nhưng chỉ cần nói chuyện với Cường một lúc lại thấy tràn đầy quyết tâm để chiến đấu”.

Thứ hai, tôi là người dám và sẵn sàng thay đổi, sẵn sàng thử thách bản thân. Trong bản Hồ sơ dự tuyển gửi đến Hội đồng tuyển sinh tôi có chia sẻ rằng mình là một sinh viên cá biệt trong những năm tháng đầu tiên ở giảng đường đại học. Tôi rất lười và hay bỏ học. Tôi không biết quý trọng thời gian, không có mục tiêu và ý chí phấn đấu nào cho tương lai cả. Tuy nhiên, tôi thực sự hoàn toàn thay đổi sau khi tham gia hoạt động tình nguyện, và đặc biệt hơn là sau quãng thời học tập, làm việc ở Tâm Việt Group. Hiện nay, tôi luôn sôi sục trong mình ngọn lửa của sự phấn đấu cho lẽ sống để chinh phục những ước mơ của mình. Và dường như điều đó tiếp thêm sức mạnh cho tôi, nó luôn thường trực và lan tỏa trong cơ thể và từng suy nghĩ, hành động của mình, làm tôi mạnh mẽ. Với sức mạnh ấy, tôi dám và luôn sẵn sàng thử thách bản thân, sẵn sàng thay đổi để vươn tới những tầm cao mới. Nhớ lại, tôi đã từng nói với một người bạn rằng: “Cho dù chỉ với chiếc ba lô quần áo để hành trình vào Nam học IPL, tao cũng sẽ đi”.

Thứ ba, nếu trở thành một người trong hàng ngũ của IPL, tôi cam kết chắc chắn một điều rằng, cá nhân tôi sẽ có những đóng góp và xây dựng để giúp thực hiện hoài bão và sứ mệnh của Dự án. Như chia sẻ ở bài luận số 2, tôi rất tâm đắc về sự đóng góp của Dự án cho xã hội, với hoài bão của Dự án cũng như triết lý Tài trợ mới cho xã hội. Do đó, trong tâm niệm của mình, tôi luôn muốn được đóng góp để giúp cho sự thành công của Dự án, mà chính điều này cũng là một phần trong hoài bão và sứ mệnh của bản thân tôi.

VNB chúng tôi Chúc bạn thành công!

Nguồn IPL

Gửi phản hồi

  • " GẠT SANG MỘT BÊN NHỮNG SAI LẦM CỦA NGÀY HÔM QUA ĐỂ CÓ MỘT NGÀY LÀM VIỆC MỚI SẢNG KHOÁI, NHIỆT TÌNH..."

  • Thống kê

    • 404,028 hits
