Văn Hóa Học viện Nhân tài Việt Nam

VĂN HÓA HỌC VIỆN NHÂN TÀI VIỆT NAM

Chúng tôi cùng chia sẻ những cơ hội, thách thức cạnh tranh, sự thành đạt và lợi ích trong tương lai với nhau thông qua cam kết:

1. Làm việc theo đội và Tinh Thần Lục Hòa

Chúng tôi xây dựng các mối quan hệ chân thành thông qua đối thoại. Chúng tôi xây dựng tinh thần gia đình và đồng đội mang tính tích cực. Chúng tôi yêu thích công việc và tận tâm. Toàn thể Học viện chúng tôi ý thức rằng “Thành Công của một tập thể không phải chỉ do ban lãnh đạo quản lý, không phải chỉ do các nhân tài tạo nên, mà thành công có được là ở sự nỗ lực tận tâm của tất cả các thành viên của Học viện từ ban lãnh đạo, quản lý, đến bảo vệ, lao công. Ai cũng góp một phần tài năng, trí tuệ để đưa tập thể lớn mạnh”. Học viện chúng tôi luôn tạo điều kiện để các cá nhân được tự do tự chủ trong việc tìm kiếm, chọn người, chọn đội để được làm việc ăn ý và cống hiến, kết quả đạt được của đội chính là thành quả của mỗi cá nhân. Sự đóng góp và hợp tác của từng thành viên sẽ tạo ra sức mạnh của cả toàn học viện. Bên cạnh đó, lãnh đạo quản lý Học viện luôn quan sát, định hướng và hỗ trợ các “TEAM” này đạt thành quả tốt nhất. Chúng tôi luôn tôn vinh các “TEAM” và các “cá nhân” xuất sắc. Chúng tôi dựa trên “Tinh Thần Lục Hòa” của Đạo Phật để củng cố sức mạnh cho các TEAM, tế bào gốc của Học viện:

  • Thân Hòa
  • Khẩu Hòa
  • Ý Hòa
  • Kiến Hòa
  • Giới Hòa
  • Lợi Hòa

2. Trao đổi thông tin

Nhân viên được khuyến khích chia sẻ các quan điểm, tìm kiếm thông tin, cung cấp dữ liệu và giải quyết những vướng mắc cùng với cấp trên trực tiếp;  khi cần thiết cũng có thể tham khảo ý kiến của bất kỳ thành viên nào trong Ban Lãnh đạo để đi đến giải pháp sau cùng. Trưởng phòng của bạn luôn lắng nghe ý kiến của bạn, khuyến khích những nỗ lực và tìm giải pháp cho những khó khăn mà bạn gặp phải. Ban lãnh đạo không chấp nhận cách truyền đạt thông tin sai lệch, đồn thổi, gây chia rẽ nội bộ làm tinh thần làm việc và quan hệ đồng nghiệp trở nên đố kỵ và thiếu hợp tác.

3. Tôn trọng giá trị Nhân viên

Học viện luôn xem con người là nguồn lực quý giá nhất chứ không phải Khách hàng hay nhà đầu tư hay đối tác và Nhân viên là tài sản làm nên tất cả cho Học viện. Vì thế, Học viện luôn tạo mọi điều kiện để nhân viên phát huy hết tiềm năng của mình bằng cách khuyến khích nhân viện học hỏi thêm và tin tưởng giao phó những trọng trách cao hơn, phù hợp với khả năng và kinh nghiệm mà nhân viên có thể đảm trách. Ở Học viện chúng tôi, chỉ những người thật sự yêu công việc, coi thành công của Học viện là thành công của mình thì mới ở lại làm việc. Học viện sẵn sàng trả tiền hỗ trợ cho nhân viên sau quá trình đào tạo, nếu nhân viên đó không phù hợp với vă hóa Học viện và không hạnh phúc với công việc.

4. Tính chuyên nghiệp trong công việc

Chúng tôi theo đuổi mục tiêu tăng trưởng và học hỏi. Tính chuyên nghiệp được thể hiện bằng cam kết cung cấp giải pháp và công cụ cho khách hàng với chất lượng cao, dịch vụ hậu mãi chu đáo và uy tín, giao tiếp với khách hàng bằng thái độ hòa nhã, lịch thiệp, tôn trọng nhau trong thương lượng và tranh luận để đi đến thống nhất. Sử dụng các biểu mẫu, tài liệu chuẩn của công ty khi gửi đến khách hàng… Mặt khác, tính chuyên nghiệp được thểâ hiện bằng việc chấp hành nghiêm túc nguyên tắc quản lý điều hành, đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tính chuyên nghiệp cũng đòi hỏi bạn kiểm soát hữu hiệu cảm xúc cá nhân của mình để lắng nghe, trao đổi nhằm giải quyết các rắc rối, khó khăn trong công việc theo mục tiêu chung của Học viện.

5. Tiến cử Người Tài Đức

Phát hiện và trọng dụng nhân tài luôn là nền tảng của mọi chính sách nhân sự của Học viện. Việc tiến cử được xem là một trách nhiệm trọng đại, cũng là vinh dự cao quý của một nhân viên đối với Học viện, đối với xã hội. Người tiến cử phải là Người không có lòng đố kỵ tài năng, không tham quyền cố vị, biết nhượng vị trí quyền lực cho người khác có khả năng hơn mình, hoặc phù hợp hơn mình vì lợi ích quốc gia mà mình phục vụ. Người tiến cử phải là người chí công vô tư, có lòng trung quân ái quốc, biết chọn lựa người hiền tài cho quốc gia, tiến cử người tài là vì tài năng thật sự của họ chứ không phải do mối quan hệ thân hữu hay bè cánh.

Chúng tôi xây dựng một chế độ giáo dục và một hệ thống thi cử tốt nhằm đào tạo và tuyển chọn người giỏi. Phương thức tuyển dụng dân chủ và khách quan, tạo cơ hội tiến thân cho người có năng lực dù xuất thân quyền quý hay nghèo khổ. Chúng tôi xóa bỏ xu hướng thi cử hình thức, xóa bỏ lề thói “chọn bằng cấp chứ không chọn nhân tài”, xóa bỏ bảo thủ sưu tầm kinh điển, và khuyến khích tiến bộ, sáng tạo.

6. Tự phê bình và Tự nhận Khuyết điểm

“Mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên mỗi ngày tự kiểm điểm, tự phê bình, tự sửa chữa như mỗi ngày phải rửa mặt” _ Chủ tịch Hồ Chí Minh_ Văn hóa Tự Phê Bình và Tự Nhân Khuyết Điểm là nét văn hóa dân chủ đặc trưng của Học viện chúng tôi. Theo định kỳ cuối mỗi tuần chúng tôi thẳng thắn góp ý với đồng chí, đồng đội, đồng nghiệp trên tinh thần xây dựng Học viện và tự kiểm lại bản thân xem cái làm được và chưa làm được, làm hay hoặc còn thiếu sót, sai lầm và tìm ra cách phát huy cái tốt, sửa chữa cái chưa tốt, chưa hay và hứa với toàn thể anh em đồng chí trong toàn Học viện. Chúng tôi gọi ngày cuối tuần đó là “ Ngày Dũng Cảm” của toàn bộ anh em trong Học viện!

7. Văn Hóa Đọc

 Quá trình tự học, tự tìm tòi kiến thức qua sách vở, tài liệu là một nét văn hóa đặc trưng giúp nhân viên Học viện chúng tôi có vốn văn hoá sống thật đáng trân trọng. Mỗi nhân viên của Học viện chúng tôi đều được khuyến khích tạo điều kiện để xây dựng cho mình một Blog Tri Thức cá nhân, một giá sách online. Ở đó mỗi nhân viên đều ghi lại những bài học, kinh nghiệm, sáng kiến mới mới trong quá trình làm việc, trong quá trình tự học tự tìm tòi kiến thức qua sách vở và trao đổi thảo luận với nhau tương tác qua các blog tri thức cá nhân này. Bên cạnh đó, Học viện xây dựng thư viện sách nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm cái mới và học hỏi không ngừng của toàn anh em trong học viện.

 8. Văn hóa Phiêu lưu – Sáng tạo – Cởi mở

“Hãy suy nghĩ, tưởng tượng và sáng tạo” (Think, Imagine, Create)! Ðó là đường dẫn đem lại cho tất cả anh em trong Học viện nguồn cảm hứng theo đuổi giấc mơ của mình đến cùng”. Sáng tạo, đó là nguồn lực cơ bản với tiềm năng bất tận của con người. “Năng lực này thể hiện rõ nhất ở thế hệ trẻ. Cho dù sinh ra ở đất nước nào, hay thuộc cộng đồng nào, các bạn trẻ đều có chung những tính cách nổi bật nhất định: ham hiểu biết đối với những điều mới lạ; óc tưởng tượng bay bổng; khả năng tìm kiếm các giải pháp độc đáo; và sẵn sàng vào cuộc, thử nghiệm và đối đầu với mọi thách thức trong cuộc sống hàng ngày bằng các ý tưởng, công nghệ sáng tạo”

Với Khát vọng “Đuổi Kịp – Vượt Qua – và Dẫn Dắt Thế Giới”. Học viện Chúng tôi tập hợp những người Việt Trẻ, tràn đầy sức sống, tràn đầy say mê, và ngập tràn sức sáng tạo, Chúng tôi tạo ra môi trường làm việc vui vẻ và đầy ngẫu hứng. Chúng tôi khuyến khích và tạo điều kiện môi trường sáng tạo, cho học hỏi tuyệt vời nhất cho các nhân viên trẻ của mình ở khắp mọi nơi, để nhân viên nhận ra con người sáng tạo, con người của giải pháp và con người nghệ sĩ trong chính họ. Ở Học viện chúng tôi luôn có những ý tưởng điên rồ đến bất chợt, phát kiến mới kiểu ngẫu hứng và đó là thứ mà nhân viên chúng tôi ai cũng nghiện món ý tưởng này. Đó cũng là thứ tài sản vô giá mà chúng tôi gìn giữ.

Thay mặt Học viện

(ký thay)

Ông Nguyễn Đức Hùng Khánh

Comments
One Response to “Văn Hóa Học viện Nhân tài Việt Nam”
Trackbacks
Check out what others are saying...
  1. […] Phong cách quản lý và làm việc: Dân chủ. Xem văn hóa của Học viện và Tòa soạn tại đây: CLICK HERE […]



Gửi phản hồi

  • " GẠT SANG MỘT BÊN NHỮNG SAI LẦM CỦA NGÀY HÔM QUA ĐỂ CÓ MỘT NGÀY LÀM VIỆC MỚI SẢNG KHOÁI, NHIỆT TÌNH..."

  • Thống kê

    • 404,028 hits
